ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

ไม่ว่าจะวันว่าง หรือทำงานมาเบื่อ หากได้ขนมอร่อย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกมาเยียวยาความเหนื่อยล้าได้อย่างน่าสนใจ วันนี้ Wine Republic Bangkok จึงขอนำเสนอจับคู่เอาใจคอไวน์ ที่มองหาไอเดียจิบคู่กับเมนูสุดฮิตอย่างครัวซองต์จะออริจินัลหรือรสชาติไหนถ้ากดเซฟคัมภีร์นี้ไว้ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

Classic Plain Croissant with Prosecco

ครัวซองต์สุดคลาสสิก แป้งกรอบ หอมกลิ่นเนยแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็น Prosecco, Champagne หรือ Chardonnay ก็ถูกใจทั้งคอไวน์และสายครัวซองต์อย่างแน่นอน

ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

Chocolate croissant with Merlot

แน่นอนว่าถ้าหากเป็นช็อกโกแลตก็ต้องมองหาไวน์ที่ชูความหวานของช็อกโกแลตออกมา ได้อย่างโดดเด่น ไวน์ Merot ยังคงเป็นหนึ่งในใจที่นำมาจิบคู่กันเมื่อไหร่ก็ไม่เคยผิดหวัง

ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

Ham and Cheese Croissant with Rosé

ลองมองหา Chardonnay  หรือ Rosé คุณภาพดีมาไว้จับคู่กับครัวซองต์แฮมชีสยอดฮิต ชีสรสหวานที่ซ่อนความเค็มอยู่เล็กน้อยนั้น ก็สามารถเข้ากับความฟรุ๊ตตี้ของไวน์ได้ดีเลยทีเดียว

ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

Almond Croissant with Sauvignon Blanc 

ทำให้ครัวซองต์อัลมอนด์ของคุณอร่อยขึ้นได้ง่าย ด้วยการจิบคู่กับ Sauvignon Blanc ที่จะไปค่อย เพิ่มความหวานให้กับอัลมอนด์ให้อร่อยและกลมกล่อมยิ่งกว่าเดิม

ไวน์กับครัวซองต์ทานคู่กันได้ไหม

Fruit-Flavored Croissants with Moscato 

เพิ่มความอร่อยของครัวซองต์แบบ Fruit-Flavored ด้วยการจับคู่กับไวน์ Moscato ชั้นเยี่ยม ให้ตัวไวน์ช่วยส่งเสริมความหอมหวานแบบฟรุ๊ตตี้ให้โดดเด่นอย่างลงตัว

หากคุณอยากได้ไวน์ดี ๆ สักขวดไปนั่งจิบเล่นระหว่างมื้ออาหารเบา ๆ เราขอแนะนำนี่เลย Red Wine | White Wine Rosé Wine | Sparkling Wine ที่จะเปิดประสบการณ์การดื่มไวน์ของคุณให้พิเศษขึ้นมาได้