The world of wine

The world of wine : ไวน์นับเป็นเครื่องดื่มที่เมื่อได้ทำความรู้จักก็จะรู้สึกพิเศษมากยิ่งขึ้น เสมือนมีโลกของไวน์ที่ชวนให้เข้าไปค้นหา 

Old World Wine หรือไวน์โลกเก่า คือการจำแนกโลกของไวน์จากเขตการผลิต ไม่ใช่ความล้าหลัง แต่เป็นความขลังในความรู้สึก แหล่งผลิตไวน์ที่มีประวัติมายาวนานกว่าหลายศตวรรษ หรือเรียกได้ว่าเป็นแหล่งต้นกำเนิดการผลิตไวน์นั่นเอง เช่น ฝรั่งเศษ อิตาลี สเปน และอีกมากมาย โดยความพิเศษของไวน์โลกเก่าอยู่ที่กรรมวิธีการผลิตที่ยังคงอาศัยภูมิปัญญาดั้งเดิม เพื่อคงไว้ซึ่งความคลาสสิกทั้งรสชาติและความรู้สึก 

New World Wine หรือไวน์โลกใหม่ โลกคู่ขนานการผลิตไวน์ที่ถือกำเนิดขึ้นทีหลัง อาจมีประวัติยาวนานกว่าร้อยปี เพียงแต่ไม่ได้เป็นแหล่งกำเนิดไวน์อย่างแท้จริง ไวน์โลกใหม่นำเอาวัฒนธรรมการทำไวน์เข้ามาในพื้นที่ที่นอกเหนือจากโลกเก่า นำพันธุ์องุ่นจากโลกเก่าเข้ามาปลูก หรือพันธ์ุองุ่นอื่นๆเข้ามาใช้ เพื่อปรับตัวให้เหมาะสมกับสภาพภูมิประเทศของพื้นที่นั้นๆ และมีเทคโนโลยีหรือวิธีการผลิตที่ใหม่กว่านั่นเอง ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นไวน์โลกเก่าหรือไวน์โลกใหม่ ล้วนมีเรื่องราวและการเดินทางเป็นของตนเองที่รอให้คุณออกไปหาคำตอบอยู่ตลอดเวลา

สำหรับใครที่สนใจและอยากสัมผัสประสบการณ์ดีๆ ในโลกของไวน์เราขอแนะนำนี่เลย : Red Wine | White Wine | Rosé Wine | Sparkling Wine