การเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

หนึ่งในเสน่ห์การดื่มไวน์นั้นอยู่ที่รสชาติและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงที่มา การเสิร์ฟไวน์แต่ละครั้ง จึงพยายามเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่ถูกต้อง เนื่องจากอุณหภูมิมีผลกระทบอย่างมากต่อกลิ่นและรสชาติของไวน์ การเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสมจึงทำให้เราลิ้มรสของไวน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

Sparkling wine เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 6-10°C : วางขวดลงในถังน้ำแข็งประมาณ 30 นาที อุณหภูมิที่เย็นของน้ำแข็งจะทำให้ฟองละเอียดมากยิ่งขึ้น และหลังจากเปิดขวดแล้ว ก็ควรวางขวดที่เปิดไว้ในถังน้ำแข็งแบบนั้นจนดื่มเสร็จ

การเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

White wine and Rosé wine เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 10-16°C : วิธีที่ดีที่สุดเมื่อได้ไวน์ขาวและไวน์โรเซ่มาคือให้ทำการแช่เย็นโดยทันที แต่ไม่ต้องวางบนน้ำแข็งเหมือนกับสปาร์กลิงไวน์ให้ยุ่งยาก เพียงแค่ปล่อยทิ้งไว้ เพราะอุณหภูมิที่สูงขึ้น จะทำให้รสชาติและกลิ่นเปลี่ยนไปเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น

การเสิร์ฟไวน์ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

Red wine เสิร์ฟที่อุณหภูมิ 16-21°C : ไวน์แดงมีวิธีการเสิร์ฟที่ง่ายที่สุดในบรรดาไวน์ชนิดอื่นๆ เพียงแค่แช่เย็นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก่อนเสิร์ฟ และหลังจากเปิดดื่มก็สามารถเพลิดเพลินกับไวน์ได้อย่างสบายใจ เพียงวางขวดทิ้งไว้ให้อุณหภูมิของไวน์ค่อย อุ่นขึ้น ก็จะทำให้ได้รสชาติที่ลงตัว

ถ้าหากคุณเริ่มสนใจและอยากหาไวน์ดี ๆ ที่ลงตัวและมีคุณภาพไปเปิดประสบการณ์แล้วล่ะก็ เราขอแนะนำนี่เลย : Red Wine | White Wine Rosé Wine | Sparkling Wine