Organic wine

เมื่อทั่วโลกกำลังตื่นตัวกับผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ไวน์ออร์แกนิกก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์คนกลุ่มนี้เช่นกัน แต่ในอุตสาหกรรมไวน์ ไม่ได้มีแค่ไวน์ออร์แกนิกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีประเภทอื่นๆที่ถูกแบ่งต่างกันออกไปตามวิธีการผลิต

Organic wine 

Organic wine หรือ ไวน์ออร์แกนิก คือไวน์องุ่นที่ปราศจากสารเคมีใดๆ ในกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ไปจนถึงการบ่มไวน์ และมีการรับรองมาตรฐานการผลิตอย่างถูกต้อง เพื่อให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐานของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก

 Organic wine

Biodynamic wine หรือ ไวน์ไบโอไดนามิก คือไวน์ที่มีขั้นตอนการผลิตที่ให้ความสำคัญกับความเป็นธรรมชาติมากกว่าออร์แกนิก โดยมองถึงความสมดุลทางธรรมชาติเป็นหลัก ยังคงไม่ใช้สารเคมี รวมถึงสารที่มนุษย์ปรุงแต่งขึ้นมาอีกด้วย 

Organic wine 

Sustainable wine หรือ Natural wine คือไวน์ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติมากที่สุด คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อลดผลกระทบต่อธรรมชาติที่เกิดจากจากกระบวนการผลิตในขั้นตอนต่างๆ ดังนั้นจะมีความเรียบง่าย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของ Sustainable wine

หากคุณกำลังมองหาไวน์ดีๆ มีคุณภาพ เราได้รวบรวมไวน์ในแต่ละประเภทมาเสิร์ฟถึงมือคุณแล้ว ซึ่งคุณสามารถเข้าไปเลือกและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย : Red Wine | White Wine Rosé Wine | Sparkling Wine